Những điều nhất định phải làm nếu muốn sống lâu, trẻ dai

Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm về 8 cách giúp bạn tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và sống lâu hơn nhé!

1. Bỏ hút thuốc

 

Người hút thuốc nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Hút thuốc sẽ làm suy giảm tình trạng sức khỏe của bạn và làm tăng nguy cơ tử vong. Nếu bạn đang ở độ tuổi trước 35 thì vẫn chưa là quá muộn để bỏ thuốc. Cai thuốc sẽ giảm sự tiến triển của các bệnh đường hô hấp và kéo dài tuổi thọ. Chính vì vậy, một trong những phương pháp sống lâu là bỏ hút thuốc càng sớm càng tốt.

 

thuoc la

Hút thuốc lá rất có hại cho cơ thể

 

2. Hạn chế xem tivi

 

Theo khuyến cáo, những người xem tivi nhiều sẽ có tỉ lệ mắc các bệnh tim mạch cao hơn người bình thường 18%. Bạn nên hạn chế tiếp xúc với vô tuyến để bảo vệ sức khỏe nhé.

 

3. Giảm lượng đường trong khẩu phần ăn

 

Thức ăn chứa nhiều đường có thể gây nên nhiều bênh có hại cho sức khỏe như bệnh tim, béo phì và sâu răng nhưng nếu thiếu đường lại có thể làm suy giảm sức đề kháng. Bạn nên cân bằng lượng đường trong bữa ăn hàng ngày để có sức khỏe tốt, đừng tiêu thụ quá nhiều hay quá ít nhé.

 

duong

Nên cân bằng lượng đường trong bữa ăn hàng ngày

 

4. Vận động cơ thể 20 phút một lần

 

Một thử nghiệm của Tạp chí Y tế Hoa Kỳ trên 100.000 người đàn ông và phụ nữ đã cho thấy người ngồi 1 chỗ 6h/ ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn người ngồi 3h/ngày. Do đó, cứ 20 phút, bạn nên vận động cơ thể một lần bằng cách vươn vai, vặn mình hay làm các động tác thể dục đơn giản nhé.

 

5. Kiểm soát khẩu phần ăn

 

Việc cắt giảm 300-500 calo mỗi ngày sẽ giúp ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa và giúp bạn sống lâu hơn. Nguyên nhân là giảm lượng calo tiêu thụ sẽ hạn chế sản sinh hormone tuyến giáp triiodothyronine (T3), làm chậm quá trình lão hóa mô trong cơ thể.

 

6. Tập thể dục thêm 30 phút

 

Thường xuyên rèn luyện thân thể sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2, chứng mất trí và một số bện ung thư lên đến 30%. Bên cạnh đó, áp dụng các bài tập thể dục để trị liệu rối loạn tuần hoàn cũng hiệu quả hơn là sử dụng thuốc.

 

tap the duc

Tập thể dục là cách phòng ngừa bệnh tật hiệu quả

 

7. Tăng cường gặp gỡ bạn bè

 

Một nghiên cứu tiến hành trên 300.000 người đã cho ra kết luận rằng những người trên 64 tuổi sở hữu nhiều mối quan hệ xã hội sẽ có khả năng sống lâu hơn người ít bạn bè tận 50%.

 

8. Nghỉ ngơi vào buổi trưa

 

Nghỉ ngơi sẽ là khoản thời gian để ta lấy lại năng lượng đã mất. Do đó, dù không có quá nhiều thời gian, bạn vẫn nên giành ra một ít cho giấc ngủ buổi trưa để hồi phục sức khỏe và tinh thần một cách tốt nhất.

 

Nguồn: Pose