5 cách quản lý thời gian tốt hơn

Điều kiện then chốt tạo ra sự khác biệt trong thành công chính là ở khả năng quản lý thời gian của mỗi người.

 

Xác định mục tiêu rõ ràng

 

Việc vạch ra mục tiêu rõ ràng, dù là ngắn hạn hay dài hạn cũng sẽ dẫn dắt tâm trí bạn đi đúng hướng. Não bộ hoạt động nhờ những mục tiêu, những động lực thúc đẩy. Bằng cách tạo ra cho mình những mục tiêu rõ ràng cần đạt được, bạn sẽ luôn tập trung vào mục tiêu và sẽ dùng mọi cách để tận dụng quỹ thời gian quý giá.

 

5-cach-quan-ly-thoi-gian-tot-hon

Xác định mục tiêu giúp bạn đi đúng hướng.

 

Tự vạch ra thời gian biểu

 

Thời gian biểu hay còn gọi là việc bạn “lên lịch” những việc cần làm trong một khoảng thời gian. Bạn cần lên lịch cho mình cả trong phạm vi ngắn hạn (1 ngày) đến dài hạn (vài tháng trở lên). Khi có lộ trình rõ ràng, bạn sẽ quản lý thời gian tốt hơn nhờ việc bám theo những việc cần làm, đã được lên lịch từ trước.

 

Chú ý vào “đồng hồ sinh học”

 

Hãy lưu ý “đồng hồ sinh học” của bạn. Bạn cảm thấy sảng khoái, làm việc hiệu quả hơn vào buổi sáng hay buổi tối? Bạn suy nghĩ thông suốt hơn vào ban ngày hay khi mọi người đã yên giấc? Xác định cho mình “khung giờ vàng” mà bản thân cảm thấy thoải mái nhất để giải quyết những công việc quan trọng, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà vẫn nâng cao hiệu suất công việc đấy.

 

5-cach-quan-ly-thoi-gian-tot-hon

Tận dụng "khoảng thời gian vàng" để tối đa hiệu quả công việc.

 

Rèn khả năng tập trung khi làm việc

 

Bạn cần nghiêm khắc với chính mình. Nhiều người vạch ra những kế hoạch rất rõ ràng nhưng khi thực hiện lại sa đà vào những thú vui khác như mạng xã hội, tin nhắn,… Việc không tập trung đồng nghĩa bạn sẽ kéo dài thời gian làm việc, làm trễ lịch và đó là chưa kể, hiệu suất công việc khi không tập trung là rất thấp!

 

Học cách nói “không khi cần thiết”

 

5-cach-quan-ly-thoi-gian-tot-hon

Đôi khi nói "không" sẽ giúp bạn nhiều hơn.

 

Nhiều người không thể quản lý thời gian hiệu quả chỉ vị họ… gật đầu với mọi thứ yêu cầu chiếm vào quỹ thời gian của mình. Đồng nghiệp nhờ bạn mua đồ, sếp nhờ bạn gọi về cho vợ, cô bạn hàng xóm nhờ bạn qua thử quần áo,… những công việc không tên như thế này lại chiếm rất nhiều thời gian trong ngày của bạn. Đôi lúc, học cách nói “Không” một cách khéo léo, bạn vẫn có thể giữ tốt các mối quan hệ và tận dụng được thời gian quý báu để sống cuộc sống của chính mình.

 

Theo meovat9