Cách chữa đau bụng kinh cực hiệu quả dành cho các nàng

Đối với chị em thì những cơn đau bụng kinh là cực hình vào kỳ kinh nguyệt. Hãy thuộc lòng những phương pháp sau để xua tan nỗi lo này nhé

Mức độ nặng nhẹ của đau bụng kinh


- Mức độ nhẹ: Thường trước hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt đa số bạn gái sẽ có những dấu hiệu như đau thắt lưng nhẹ, đau âm ỉ nhưng nhẹ phần bụng dưới, đầy bụng, ngực căng. Những triệu chứng này chỉ xuất hiện trong ngày đầu và không cần đến thuốc giảm đau.


- Mức độ trung bình: Ở mức độ này ngoài việc đau bụng và lưng, một số chị em có cảm giác buồn nôn, chân tay lạnh, bủn rủn, tiêu chảy..Những phương pháp giảm đau như chườm nước ấm, massage nhẹ.. sẽ rất hiệu quả. Khi hết thời kỳ nguyệt san là có thể hết đau.


- Mức độ nguy hiểm: Trước hoặc trong kỳ này bạn gái cảm thấy rất khó chịu với những cơn đau bụng dữ dội, cơn đau thắt lưng kéo dài, chân tay lạnh ngắt, ra nhiều mồ hôi, mặt mũi xanh xao nhợt nhạt, khó thở, kèm theo ói mửa, tiêu chảy, đau đến mức ngất đi và không có biện pháp giảm đau. Ở mức độ này bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ.
 

Cơn đau bụng kinh làm những ngày đèn đỏ trở nên tồi tệ (Nguồn: Phongkham)


Một số cách chữa đau bụng kinh


- Nước lô hội và mật ong: Nước lô hội có đặc tính giảm đau rất tốt. Trộn một phần nước lô hội với một muỗng cà phê mật ong và dùng hai hoặc ba lần trong một ngày. Nước ép lô hội giúp điều hòa lượng máu bình thường ở giai đoạn này. Điều này giúp ngăn chặn các cơn đau bụng kinh hiệu quả.

- Sữa hoặc sữa chua : Sữa hoặc sữa chua có thể giúp chị em giảm đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giúp giảm 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người ít bổ sung canxi. Mà sữa chính là thực phẩm tuyệt vời không những cung cấp canxi mà còn giúp chị em có làn da thật đẹp nữa.

 

Sữa hoặc sữa chua có thể giúp chị em giảm đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt


- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín vào những ngày này là rất cần thiết, tránh làm việc nặng, làm việc quá sức để đảm bảo sức khỏe bạn nhé.


- Hạn chế ăn các đồ cay nóng: Những loại đồ ăn này  khiến cơn đau bụng kinh dai dẳng hơn. Bạn cũng nên tránh ăn nhiều tinh bột, thay vào đó dùng nhiều rau, trái cây và cá. Cung cấp thêm vitamin cho cơ thể, đặc biệt là vitamin E 2 ngày trước kì kinh nguyệt. Chị em cũng nên tránh các đồ uống có ga, cà phê vì có thể gây khó chịu, bồn chồn

- Giữ ấm cho cơ thể: Giữ ấm cơ thể sẽ giúp thúc đẩy lưu thông máu và thư giãn cơ bắp, đặc biệt là sự co thắt bị tắc nghẽn trong các khu vực vùng chậu. Vì vậy bạn nên uống nhiều nước ấm, dùng túi giữ nhiệt hay ủ nóng hay chai nước nóng để đặt lên bụng sẽ giúp giảm cơn đau bụng kinh đáng kể đấy.

 

Túi giữ nhiệt đặt lên bụng giúp giảm cơn đau đáng kể (Suckhoe)


- Đắp gừng tươi: Gừng giã hoặc xắt lát, chườm vào phần bụng dưới khoảng 5-7 phút sẽ giúp bạn giảm cơn đau bụng kinh đấy.

- Dán cao hoặc xoa dầu: Đây là cách bạn có thể áp dụng khi quá bận rộn và không thể thực hiện 2 phương pháp ở trên. Tuy nhiên biện pháp này cũng có có tác dụng trong thời gian rất ngắn.

- Massage nhẹ : Bạn nên thường xuyên massage nhẹ nhàng phần bụng dưới khi đang hành kinh. Việc này sẽ giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột do đó sẽ làm giảm đau hiệu quả.

- Tắm muối khoáng: Thêm 1 chén muối và 1 chén bicarbonate natri( hay còn gọi là baking soda) trong bồn tắm. Tắm cùng nước ấm trong khoảng 20 phút giúp thư giãn cơ bắp và giảm đau bụng kinh hiệu quả.

 

Tắm muối khoáng cũng sẽ giúp bạn giảm đau (Nguồn: Phongkhamphukhoa)


- Tập thể dục: Tập thể dục thường xuyên cực tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt là trước thời kỳ kinh nguyệt bạn nên đi bộ nhiều hơn hoặc tham gia các vận động thể chất vừa phải khác. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong ngày đèn đỏ.
 

Theo Yeah1