Ăn gì để ngủ ngon

Đã bao nhiêu đêm bạn bị stress và mất ngủ rồi? Hãy cùng làm theo những cách dưới đây để ngủ ngon và sức khỏe của mình nhé.

Vỏ cam, quýt, bánh mì, cháo kê,..là các món ăn dân gian có tác dụng rất tôt trong việc giúp ngủ ngon và cải thiện tình trạng mất ngủ. 


 1. Dấm

Trước khi đi ngủ, lấy một thìa cà phê dấm đổ vào một cốc nước nguội, quấy đều rồi uống, như vậy sẽ dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

tri-hoi-nahc.jpg

2. Cam, quýt

suc-khoe-2.jpg

Dùng cam, quýt đã bóc vỏ hoặc táo đã cắt miếng để cạnh gối cho mùi thơm tỏa ra, kích thích cơn buồn ngủ

3. Cháo kê

best_d84a2ff00e-1-thuc-don-cho-be-bieng-

Một tô cháo kê ấm nhỏ trước khi lên giường giúp điều hòa giấc ngủ và làm bạn ngủ ngon hơn.

4. Bánh mì

banh-mi-4-tac-hai-thuc-su-dang-so.jpg

 Khi ăn bánh mì, tuyến tụy sẽ tiết ra trypsin, tiến hành trao đổi chất với axit amin trong bánh mì, trong đó chất dùng để trao đổi có tác dụng trấn tĩnh thần kinh, giúp dễ ngủ hơn (lưu ý đừng ăn quá no).

Theo Đẹp