Nhịn ăn có thực sự giúp bạn giảm cân ?

Đừng bao giờ học theo những cô người mẫu gầy tong teo mà nhịn ăn, bởi vì giảm cân chưa bao giờ là một quá trình dễ dàng và nhanh chóng.

1. Đừng giảm cân, mà hãy giảm mỡ

 

Nếu bạn muốn giảm cân và có thân hình thon gọn, điều đầu tiên bạn cần làm là ... quẳng cái cân đi. Một thân hình đẹp và khoẻ khoắn là thân hình săn chắc, không có những ngấn mỡ, là vòng eo thon gọn và vòng 3 căng tròn, chứ hoàn toàn không phải cặp chân tong teo của những cô người mẫu trên các sàn diễn thời trang. Thể hình khác nhau là chuyện rất bình thường, vì hai người có thể cùng 56 kg nhưng 1 người nhiều cơ trong khi người kia nhiều mỡ. Trước hết bạn phải có cái nhìn đúng đắn về hình thể của mình.

 

giam mo

Thân hình đẹp là thân hình săn chắc, không ngấn mỡ

 

2. Nhịn ăn là một phương pháp sai lầm

 

Bởi nếu bạn giảm được vài kg do nhịn ăn, thực chất đó chỉ là giảm nước, số cân nặng đó sẽ trở lại ngay khi bạn uống nước đầy đủ. Hơn nữa, bạn cũng chẳng thể nhịn ăn được cả đời. Chính vì vậy, thay vào nhịn ăn hoàn toàn thì hãy chọn cho mình một chế độ ăn/sinh hoạt lành mạnh và biến nó thành phong cách sống thường ngày. Chế độ ăn giảm cân eat clean hay lowcarb đều sẽ không là vấn đề miễn là bạn kiên trì thực hiện để vừa có sức khoẻ cho những hoạt động thường ngày, vừa không bị thừa chất do ăn không kiểm soát.

 

nhin an

Thay vì nhịn hẳn, hãy ăn theo chế độ eat clean hay lowcarb một cách đều đặn

 

3. Giảm cân là một quá trình lâu dài

 

Muốn quá trình giảm cân thực sự mang lại kết quả, hãy kiên trì trong ít nhất 3 tháng, vì 1 tháng hay 2 tháng chẳng nói lên điều gì cả. Thậm chí bạn muốn có cơ, có múi thì sẽ cần còn nhiều thời gian hơn nữa để ăn kiêng kết hợp tập luyện. Bạn đừng lo nghĩ quá nhiều tới thành quả mà hãy kiên trì, chăm chỉ với tinh thần  “just do it”. Sau một năm nhìn lại, bạn sẽ nhận ra những bài tập dù đơn giản nhất nhưng nếu được thực hiện đều đặn cũng sẽ mang lại kết quả không ngờ.

 

qua trinh giam can

Giảm cân cần kiên trì trong ít nhất 3 tháng

 

               ​ Nguồn: Guu