Đốt cháy calo hiệu quả hơn nhờ 7 mẹo tập luyện sau

Bạn vẫn sẽ có được thân hình thon gọn như mong đợi mà không cần tập luyện quá sức nếu áp dụng ngay 7 mẹo đốt calo cực hiệu quả dưới đây.

1. Nghe nhạc khi tập luyện

 

Nghe nhạc là một cách dễ dàng và rất thú vị để đốt cháy calo của bạn. Trong một thí nghiệm của đại học Wisconsin tiến hành trên một nhóm đối tượng có cả nam lẫn nữ đều đạp xe trong vòng 8 phút, nhưng một nhóm vừa đạp xe vừa nghe nhạc còn nhóm kia thì không. Kết quả cho thấy rằng nhóm người đạp xe có nghe nhạc mỗi phút sẽ tăng nhịp tim lên trung bình 10 lần và có thể đốt cháy thêm 7% calo so với nhóm người kia.

 

nghe nhac

Âm nhạc có tác động tích cực đến việc giảm cân

 

2. Tập luyện với người có khả năng gây hứng khởi

 

Khi tập luyện nếu có một người đồng hành sẽ giúp bạn tập hăng say hơn và tăng tốc độ đốt cháy calo cơ thể. Theo nghiên cứu của đại học Wisconsin, việc tập chung với những người khỏe hơn có thể giúp ta tăng thời gian và cường độ tập luyện tới 200%

 

ban tap luyen

Có bạn tập chung sẽ khiến bạn luyện tập hăng say hơn

 

3. Đánh tay nhanh khi đi bộ

 

Theo quan sát thấy nếu tay chuyển động thì chân cũng sẽ chuyển động theo. Do vậy, khi đi bộ hãy cố gắng đánh tay nhanh hơn để chân bước đi nhanh hơn, giúp các nhóm cơ khác giãn nở theo.

 

danh tay nhanh

Đánh tay nhanh cũng sẽ giúp chân bước nhanh hơn

 

4. Tăng trọng lượng cơ thể

 

Khi một người khá nặng cân họ sẽ phải vận động liên tục duy trì mọi tư thế nên cũng sẽ có xu hướng đốt cháy calo nhiều hơn, tuy nhiên không ai lại muốn mình tăng cân, thừa cân cả. Một cách bạn có thể áp dụng là hãy mặc áo khoác dày. Việc tăng trọng lượng của cơ thể bạn sẽ giúp lượng calo được đốt cháy cao hơn 7% trong bài tập chạy bộ và cao hơn 13% trong bài tập leo núi.

 

mac ao khoac

Mặc áo khoác dày là cách tăng trọng lượng cơ thể rất đơn giản

 

5. Chịu khó vượt gió, vượt dốc

 

Khi bạn phải đạp xe, đi bộ hay chạy vượt dốc và gặp lực cản thì đừng vội bỏ cuộc vì sự cố gắng lúc này sẽ hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với việc tập trong môi trường bình thường. Chẳng hạn lượng calo bị đốt sẽ tăng lên hơn 6% khi bạn di chuyển từ địa hình phẳng lên địa hình dốc.

 

vuot doc

Chạy, đi bộ hay đạp xe vượt dốc sẽ giúp đốt cháy calo hiệu quả

 

6. Uống nước lạnh

 

Chỉ 1 cốc nước lạnh đã có tác dụng vô cùng lớn trong việc đốt calo, tăng khả năng trao đổi chất lên 5%. Việc bạn uống nước lạnh trước khi tập cũng sẽ giúp cơ thể sảng khoái hơn, cung cấp sức lực giúp bạn duy trì bài tập luyện trong cả thời gian dài.

 

uong nuoc lanh

Uống nước lạnh có rất nhiều lợi ích cho việc tập luyện giảm cân

 

7. Uống một chút cà phê

 

Chất caffein sẽ giúp cải thiện trao đổi chất và tăng hiệu suất tập luyện. Các chất hóa học khác có trong cà phê cũng sẽ làm giảm nhận thứ về sự mệt mỏi khi tập luyện, nên bạn có thể tập được nhiều hơn và đốt được nhiều calo hơn mong đợi.

 

>> Giảm cân thần tốc nhờ 4 loại thực phẩm dưới đây

>> Cơ thể săn chắc với Yoga

 

Nguồn: Dep