Những món ăn vặt ngon và lành mạnh

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một món ăn vặt nhanh gọn thì hãy thử ngay 5 gợi ý dưới đây. Chỉ với chưa đầy 5 phút, bạn đã có ngay bữa ăn nhẹ ngon và bổ dưỡng rồi.

1. Các loại hạt

 

Nếu bạn thường cảm thấy đói giữa các bữa ăn, hãy luôn nhớ mang trong túi xách một túi nhỏ các loại hạt hoặc hạnh nhân. Những loại hạt này chứa nhiều chất béo, protein lành mạnh và rất giàu calo. Một lần ăn bạn chỉ nên ăn khoảng 10 hạt/người.

 

cac loai hat

Các loại hạt rất giàu protein và calo

 

2. Thanh bổ sung dinh dưỡng

 

Những thanh bổ sung dinh dưỡng không chứa quá nhiều calo, chỉ số đường huyết GI thấp mà lại còn giàu protein và chất xơ cực tốt cho sức khỏe. Chúng sẽ là món ăn thay thế tuyệt vời cho những món ngọt trong buổi cà phê với bạn bè đấy.

 

thanh bo sung dinh duong

Thanh bổ sung dinh dưỡng thay thế món ngọt rất tuyệt vời

 

3. Rau củ

 

Rau củ xắt là món ăn vặt siêu đơn giản. Bạn chỉ cần một con dao, một tấm thớt và một quả ớt chuông hoặc cà rốt là đã có ngay bữa nhẹ siêu nhanh chóng mà lại còn tốt cho cơ thể nữa.

 

rau cu

Rau củ xắt là món ăn vặt rất đơn giản

 

4. Hỗn hợp dưỡng chất

 

Các hỗn hợp dưỡng chất khi dùng vào bữa nhẹ sẽ cho cảm giác no lâu. Loại thức uống này cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi như các loại Omega và protein thiết yếu cho cơ thể.

 

hon hop duong chat

Hỗn hợp dưỡng chất sẽ cho bữa nhẹ no lâu

 

5. Trái cây

 

Trái cây là món ăn nhẹ tuyệt vời vào giữa ngày. Chúng không chỉ chứa các loại vitamin thiết yếu, mà còn dễ dàng mang theo và không cần tốn thời gian chuẩn bị. Nếu không có sẵn trái cây tươi, bạn có thể thay thế  bằng các loại trái cây sấy. Một vốc trái cây sấy trộn cùng cùng hạt hướng dương hay hạt bí đã giúp bạn có ngay bữa ăn vặt tiện lợi rồi.

 

trai cay

Trái cây rất tốt cho cơ thể

 

Nguồn: Herstyle