Những sai lầm khi ăn trái cây gây hại cho sức khỏe

Trái cây là nguồn cung cấp vitamins vô cùng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe, bạn nên tránh mắc phải các sai lầm dưới đây khi ăn trái cây.

1. Ăn trái cây khi đói

 

Trái cây  không nên ăn khi bụng đói. Nguyên nhân là lúc này, lượng axit trong trái cây sẽ  ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Để bụng rỗng ăn trái cây còn có thể khiến bạn cảm thấy cồn cào ruột.

 

an trai cay khi doi

Ăn trái cây khi đói có thể gây hại cho hệ tiêu hóa

 

2. Chỉ ăn trái cây để giảm cân

 

Rất nhiều người lựa chọn việc ăn trái cây để giảm cân. Tuy nhiên việc lạm dụng trái cây để giảm cân có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Cơ thể sẽ dễ rơi vào tình trạng thiếu dinh dưỡng nếu chỉ ăn mỗi trái cây mà loại bỏ các thực phẩm khác ra khỏi bữa ăn thường ngày.

 

an trai cay giam can

Không nên lạm dụng trái cây để giảm cân

 

Để đảm bảo cơ thể không bị thiếu chất, bạn nên kết hợp việc ăn trái cây với các thực phẩm khác thay vì chỉ ăn mỗi trái cây nhé.

 

3. Ăn trái cây sấy khô thay vì trái cây tươi

 

Một số loại trái cây sấy khô có chứa lượng đường dư thừa rất không có lợi cho sức khỏe. Để nhận được tối đa dưỡng chất và đảm bảo sức khỏe, bạn nên ăn trái cây khi chúng còn tươi nhé.

 

trai cay say kho

Nên hạn chế ăn trái cây sấy khô

 

4. Ăn trái cây ngay sau bữa cơm

 

Chúng ta vẫn quen dùng trái cây tráng miệng sau bữa ăn mà không biết rằng việc này không hề tốt chút nào. Sau khi ăn no, dạ dày sẽ cần thời gian để tiêu hóa lượng thức ăn đó. Khi này, nếu tiếp tục ăn trái cây, dưỡng chất sẽ không được hấp thụ và còn có thể gây đầy bụng. Bạn chỉ nên ăn trái cây sau bữa cơm khoảng một tiếng là tốt nhất nhé.

 

trai cay trang mieng

Không nên ăn trái cây ngay sau khi ăn cơm

 

Nguồn: Guu

Nguồn ảnh: Kenh14