Ngủ ngon hơn nhờ 6 bài tập đơn giản sau

Những bài tập dưới đây sẽ giúp bạn thư giãn, giảm bớt căng thẳng và làm dịu thần kinh để đưa bạn vào giấc ngủ dễ dàng hơn, cải thiện tình trạng khó ngủ.

Với 6 bài tập yoga đơn giản dưới đây, bạn đã có thể ngủ nhanh hơn và ngon hơn.

 

1. Nằm gác chân lên tường

 

Cách thực hiện:

+ Nằm đối diện với bức tường, đặt gối dưới eo của mình.

+ Nhẹ nhàng nâng chân gác lên tường để gót chân và đầu gối nằm cùng trên một đường thẳng, gần như vuông góc với thân mình, hai cánh tay để dọc theo cơ thể.

+ Giữ nguyên tư thế này trong vòng 2 phút.

 

nam gac chan len tuong

Bài tập nằm gác chân lên tường

 

2. Nằm sấp trên gối

 

Cách thực hiện:

+ Nằm sấp trên giường, kê một  chiếc gối mềm ngay phía dưới bụng

+ "khóa" các ngón tay vào nhau và đưa lên sau lưng.

+ Hít một hơi thật sâu, uốn cong lưng và gót chân, cố gắng đưa gót chân đụng bàn tay rồi dần dần hạ gót chân xuống và thở ra.

+ Lặp lại động tác trên 5-10 lần, sau đó "mở khóa" ngón tay và thư giãn đôi tay.

 

nam sap tren goi

Bài tập nằm sấp trên gối

 

3. Xoạc chân góc rộng

 

Cách thực hiện:

+ Ngồi xuống giường với đôi chân dang rộng ra hết cỡ, đồng thời đặt một chiếc gối mềm phía trước mặt

+ Cố gắng gập lưng xuống và hít vào càng sâu càng tốt, sau đó thở ra từ từ và kéo dài cánh tay của bạn về phía trước

+ Thực hiện động tác hít vào thở ra 10 lần với vị trí như thế, sau đó đứng lên và thư giãn nhẹ nhàng.

 

xoac chan goc rong

Bài tập xoạc chân góc rộng

 

4. Chụm hai bàn chân vào nhau

 

Cách thực hiện:

+ Nằm thẳng lưng trên giường, kê một chiếc gối mềm phía dưới đầu

+ Co chân và chụm hai bàn chân vào nhau rồi “lắc lư” đầu gối sang hai bên. Hai cánh tay để dọc theo chiều dài cơ thể, thư giãn nhẹ nhàng.

+ Hít thở sâu, đều và giữ nguyên vị trí trong khoảng 3 phút.

 

chum hai ban chan

Bài tập chụm hai bàn chân vào nhau

 

5. Trở mình qua lại trong khi nằm

 

Cách thực hiện:

+Nằm trên giường, co chân và đặt chúng lại với nhau

+ Từ từ nghiêng hai chân của bạn sang một bên, giữ chúng bằng hai tay.

+ Giữ nguyên tư thế trong 1 phút rồi đổi bên, lặp lại 2 lần cho mỗi bên.

 

tro minh qua lại

Bài tập trở mình qua lại trong khi nằm

 

6. Thư giãn lưng

 

Cách thực hiện:

+ Nằm thoải mái trên gối với hai tay và hai chân duỗi thẳng, cột sống và đầu của bạn theo một đường thẳng

+ Hít 3 hơi thở sâu và thở ra qua mũi. Sau đó hít thở lại 4 cái bình thường. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và sớm rơi vào giấc ngủ sâu hơn.

 

thu gian lung

Bài tập thư giãn lưng

 

Nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy khó ngủ, hãy thử ngay 6 bài tập trên nhé, cực kỳ hữu hiệu để giúp bạn có một giấc ngủ ngon như mong đợi và lấy lại năng lượng cần thiết sau một ngày dài mệt mỏi đấy.
 

>> Những điều nhất định phải làm nếu muốn sống lâu, trẻ dai

 

Nguồn: Bestie